[Góc Giải Đáp] Bà Bầu Uống Nước Sâm Hàn Quốc Được Không?

 Gặp phải triệu chứng buồn nôn trong khi mang thai

Trong quá trình mang thai, nhiều phụ nữ phải đối mặt với tình trạng buồn nôn, gây mệt mỏi, khó chịu, và có thể dẫn đến nôn mửa. Mặc dù nước sâm có thể mang lại cảm giác sảng khoái và tỉnh táo đối với những người không mang thai, nhưng nó cũng mang theo những tác dụng phụ như kích thích nôn mửa và gây đau đầu.

Cơ thể của phụ nữ mang thai rất nhạy cảm, và việc sử dụng nước sâm có thể làm tăng nguy cơ buồn nôn và làm tăng cường triệu chứng này. Điều này có thể dẫn đến sự suy nhược của cơ thể mẹ bầu và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Nguy cơ chảy máu âm đạo và sảy thai

Nếu phụ nữ mang thai không gặp vấn đề về buồn nôn và cơ thể khỏe mạnh, liệu có thể sử dụng nước sâm Hàn Quốc không? Tuy nhiên, nên hoàn toàn tránh uống nước sâm khi mang thai để ngăn chặn nguy cơ chảy máu âm đạo và nguy cơ sảy thai.

Nguyên nhân chủ yếu là do tác động của estrogen thực vật trong hồng sâm có thể làm co bóp tử cung và tác động đến niêm mạc âm đạo, dẫn đến việc xuất huyết. Đặc biệt, việc sử dụng nước sâm trở nên rất nguy hiểm, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Rủi ro về dị tật thai nhi

Một nghiên cứu tại Đại học Hồng Kông trên chuột mang thai đã chỉ ra rằng việc tiêm 30mg/ml hợp chất Ginsenoside Rb1 vào chuột mẹ có thể gây ra tình trạng phát triển không bình thường của tim, mắt và tứ chi ở chuột con mới sinh.

Từ những kết quả này, có thể kết luận rằng phụ nữ mang thai nên tránh uống nước sâm, vì Ginsenoside Rb1 là một thành phần chính trong củ sâm và có thể gây ra dị tật ở thai nhi nếu tiếp xúc với chất này trong thời kỳ mang thai.

Nguồn: https://sam365.com.vn/ba-bau-uong-nuoc-sam-han-quoc-duoc-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chính Sách Kiểm Hàng

Hướng dẫn cách mua hàng

Bí Quyết Bảo Quản Sâm 365 Của Bà Nguyễn Mỹ Duyên